Những kinh nghiệm khi mua đồ gỗ

Những kinh nghiệm khi mua đồ gỗ

Khi mua, lựa chọn đồ nội thất gia đình thật không đơn giản. Đây là bối rối của không ít gia đình khi muốn sắm cho mình một vài bộ đồ nội thất ưng ý. Chọn kiểu dáng, phong cách nào là điều mà nhiều gia chủ phân vân, suy nghĩ. Dưới đây là ý kiến của vài người về “kinh nghiệm” khi lựa chọn đồ gỗ nội thất.
Bây giờ hàng nội thất Việt đã thật sự chất lượng. Vấn đề ở đây là chúng ta nên chọn cửa hàng đồ gỗ nào có uy tín, chất lượng với giá cả phù hợp và bảo hành tốt nhất.

Dựa trên kinh nghiệm hàng chục năm trong nghành thiết kế nội thất, Nhà Bếp Hoàng Gia xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm chọn đồ gỗ .

Chung quy, phân loại nhóm hay phân theo cách nào cũng đều dựa vào lý tính, đặc tính của cây gỗ và cả yếu tố thị trường – sở thích của người tiêu dùng về màu sắc, vân đẹp, tính năng ít biến dạng, và độ bền.

Với gỗ tốt, phần lõi thường có màu đỏ, vàng, nâu sậm; phần giác lại màu trắng hay vàng nhạt. Để tạo sắc và vân cho tiệp nhau giữa hai phần lõi và giác, “công nghệ” vẽ của thợ vẹc ni sẽ gia công phần này. Nếu không tinh mắt có thể... nhầm.
Khi mua, lưu ý kiểm tra các bộ phận chủ yếu như: chân, khung cửa, mặt ngăn kéo… phải được đóng bằng loại gỗ có chất lượng tốt, nếu có trang trí hoa văn thì phải sắc nét, đẹp mắt, không có những đầu mẩu gỗ thừa, mắt sâu hay gỗ bị rạn nứt. Không nên mua đồ dùng mà bộ phận gỗ đóng bên trong (phần che khuất) như: tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo… bị mọt, sứt sẹo, chắp vá, thiếu hụt. Đối với những đồ gỗ quét sơn, màu sơn phải đều, có độ bóng đẹp, không có nốt sần hay vết nhăn. Về thẩm mỹ, không nên chọn đồ gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận.

Về kết cấu:

Các đồ gỗ dùng trong gia đình đang bày bán ván ép trên thị trường có thể phân làm 2 loại: kết cấu khung và kết cấu ghép liên tiếp. Khi chọn loại kết cấu khung, bà con cần chú ý quan sát kỹ chỗ kết hợp của khung có chắc chắn không, có bị hở không. Nếu mua cửa gỗ thì 4 góc cửa phải vuông góc. Đối với loại kết cấu ghép liên tiếp cần kiểm tra chỗ tiếp giáp nhau có thể chịu được lực tốt không.

Về độ khít:

Khi mua đồ dùng bằng gỗ phải quan sát đến những kẽ hở bên trong không được to quá 0,5mm, kẽ hở bên ngoài không quá 0,2mm. Những chỗ gắn keo hay chạm khảm, tra mộng phải khít, không được lỏng lẻo, đường nét tinh xảo. Các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn. Các đầu đinh không được lộ ra ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu.

Share :

Viết bình luận